Vietnam Airlines bố trí thêm máy bay vận chuyển thiết bị y tế chống dịch

2021-07-22 08:27:00.0

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng, khó lường tại 19 tỉnh, thành phố phía nam, Vietnam Airlines cho biết, hãng đang nỗ lực duy trì cầu hàng không để phục vụ hoạt động vận chuyển nguồn lực y tế bên cạnh việc đáp ứng nhanh nhất nhu cầu đi lại cấp thiết và kết nối giao thương trong bối cảnh mạng đường bay kết nối đến Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) và các tỉnh, thành phía nam đang bị hạn chế tối đa để phòng, chống dịch.

Hơn 130 tấn hàng hóa là trang thiết bị, vật tư y tế như máy trợ thở, máy chụp X-quang phổi, bộ kit xét nghiệm, đồ bảo hộ, khẩu trang... được Vietnam Airlines hỗ trợ chi phí vận chuyển để phục vụ công tác chống dịch. 


Trong gần 1 tháng qua, Vietnam Airlines đã đưa hơn 1.300 chuyên gia, cán bộ, y bác sĩ, giảng viên và sinh viên ngành y từ nhiều nơi trên cả nước đi tham gia chống dịch ở các “điểm nóng” như TPHCM, Bình Dương, Đồng Tháp... Đội ngũ y tế được vận chuyển miễn phí toàn bộ hàng hóa đi kèm để góp phần tiếp thêm trang thiết bị, vật tư cho các vùng dịch.

Hiện tại, với những yêu cầu đề nghị hỗ trợ vận chuyển các đoàn công tác đến miền Nam chống dịch ngày càng tăng, Vietnam Airlines đã tăng cường bố trí sử dụng tàu bay thân rộng và tối ưu tải cung ứng trên các chuyến bay trong ngày nhằm mục tiêu ưu tiên vận chuyển nhanh nhất lực lượng y tế.

Kể từ khi dịch bùng phát đến nay, hơn 130 tấn hàng hóa là trang thiết bị, vật tư y tế như máy trợ thở, máy chụp X-quang phổi, bộ kit xét nghiệm, đồ bảo hộ, khẩu trang... được Vietnam Airlines hỗ trợ chi phí vận chuyển để phục vụ công tác chống dịch.

Mới đây nhất, ngày 19/7 vừa qua, Vietnam Airlines đã bố trí cấp bách các chuyến bay chở hơn 16 tấn hàng gồm 800 máy trợ thở cùng nhiều trang thiết bị y tế đến TPHCM để tiếp sức cho thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

Vietnam Airlines cũng thực hiện gần 20 chuyến bay chở hơn 2 triệu liều vaccine từ các nước đến Việt Nam và phân phối tới các điểm nội địa. Trong đó, số vaccine theo cơ chế COVAX bằng nguồn ngân sách Nhà nước được vận chuyển hoàn toàn miễn phí.

Với các nỗ lực kể trên, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và người lao động cũng chung tay đóng góp vào Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19, giá trị hỗ trợ của Vietnam Airlnes cho chiến dịch phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ đến nay ước tính hơn 100 tỷ đồng. Có thể thấy, đây là sự nỗ lực của Vietnam Airlines đồng hành cùng đất nước và người dân trong giai đoạn khó khăn này.


baochinhphu.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 165934

XÃ ĐỒNG LIÊN - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Xã Đồng Liên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Tạ Văn Phin - Chủ tịch UBND xã

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân xã Đồng Liên. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 02083 933 382
  • donglien.tp@thainguyencity.gov.vn